Bộ thông tin và truyền thông Công bố nền tảng AN VUI chuyển đổi số cho doanh nghiệp vận tải

Ngày đăng: 12/04/2021

Sáng ngày 9 tháng 4 năm 2021 tại Bộ thông tin và truyền thông đã diễn ra sự kiện ra mắt của nền tảng quản lý nhà xe thông minh Anvui của Công ty cổ phần công nghệ An Vui. Trong lĩnh vực chuyển đổi số cho ngành vận tải thì AN VUI là giải pháp đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại được Bộ thông tin và truyền thông lựa chọn để Công bố giới thiệu đến người tiêu dùng trong cả nước.

 

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại sự kiện công bố nền tảng chuyển đổi số cho ngành vận tải. 

Phát biểu tại sự kiện Thứ trưởng bộ thông tin và truyền thông Nguyễn Huy Dũng chia sẻ: “Tôi tin rằng nền tảng quản lý nhà xe của AN VUI mà chúng ta được nghe hôm nay là một ví dụ cho một sản phẩm được tạo ra từ sự đồng cảm. Có thể là sự đồng cảm với những câu chuyện của nhiều công nhân làm việc xa nhà nhiều năm liền không được về quê ăn Tết, nhiều em sinh viên không được đoàn tụ với gia đình dịp cuối năm vì không thể mua được vé tàu xe, hay có thể lớn hơn là sự đồng cảm với tình cảnh khó khăn của nhiều hãng vận tải trong nước vì không thể cạnh tranh được với các nền tảng công nghệ từ nước ngoài…”

 

Nền tảng chuyển đổi số cho ngành vận tải hành khách đường dài được AN VUI phát triển và xây dựng từ năm 2015 đến ngày 1 tháng 7 năm 2017 AN VUI chính thức đưa sản phẩm ra thị trường. Sau gần 5 năm có mặt trên thị trường AN VUI đã cung cấp hơn 150 doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh với tổng số lượng phương tiện hơn 4,000 xe khách từ 9 chỗ đến 45 chỗ đang hoạt động trên cả nước. Đặc biệt Khi ứng dụng nền tảng phần mềm của AN VUI vào hoạt động sản xuất kinh doanh Các doanh nghiệp vận tải tiết kiệm 30% chi phí nhân lực, 60% chi phí giao tiếp và tăng 30% doanh thu bán vé.

 

Anh Phan Bá Mạnh CEO Founder AN VUI  phát biểu tại sự kiện công bố nền tảng.

 

Trả lời phóng viên tại buổi ra mắt Anh Phan Bá Mạnh CEO Founder của AN VUI cho rằng: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu nếu muốn cạnh tranh trong nền kinh tế đầy biến động. Cái giá của sự chậm trễ lười thay đổi Chúng ta đã thấy rất rõ ở các hãng taxi truyền thống khi đánh mất thị phần vào các doanh nghiệp nước ngoài.. Tuy nhiên để có thể chuyển đổi số hiệu quả cho Doanh nghiệp đầu tiên cần phải làm là Chuyển đổi tư duy đồng thời phải chấp nhận những thay đổi rất lớn: Thay vào quản lý và ra quyết định bằng cảm tính thì người lãnh đạo cần phải ra quyết định dựa trên số liệu tính toán cụ thể, Rất nhiều thói quen trước đó phải thay đổi, thậm chí phải loại bỏ những nhân sự có thời gian cống hiến lâu tại doanh nghiệp nhưng  thói quen và văn hóa không phù hợp với việc chuyển đổi số..

 

Anh Phan Bá Mạnh CEO AN VUI (Phía tay phải) đang trả lời giao lưu với khách mời và báo chí

Doanh nghiệp cần đồng cảm để tìm đúng nỗi đau của xã hội

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng cho biết, năm 2020 là năm khởi động chuyển đổi số quốc gia. Năm 2021 sẽ là năm hành động, hành động mạnh hơn để chuyển đổi số quốc gia.

 

Nếu như năm 2020 là năm đưa chuyển đổi số ra ánh sáng, biến chuyển đổi số thành một khái niệm phổ biến của toàn dân, thì năm 2021 sẽ là năm để chuyển đổi số chủ động đi tìm những nỗi đau, những vấn đề của xã hội để giải. 

Đây cũng sẽ chính là tinh thần, kim chỉ nam của chuyển đổi năm trong năm 2021 - và được cụ thể hoá rõ nhất bằng chủ đề của diễn đàn: Thách thức công nghệ số Việt Nam.

 

CEO Founder AN VUI Phan Bá Mạnh trình bày tại buổi công bố nền tảng do Bộ thông tin và truyền thông tổ chức

 

Thực tiễn triển khai chuyển đổi số trong năm 2020 cho thấy “tìm ra đúng vấn đề của xã hội” thường sẽ khó khăn, thách thức hơn là giải vấn đề đó bằng công nghệ. Trong kỷ nguyên của cách mạng công nghiệp 4.0, mọi vấn đề đều có lời giải bằng công nghệ số. Tìm được vấn đề đúng sẽ dẫn đến những lời giải đúng. Xác định được vấn đề đúng đồng nghĩa với việc đã giải được đến 70-80% vấn đề đó. Vì thế, đây là việc quan trọng hơn và cần được ưu tiên hơn.

“Với tinh thần đó, trong năm 2021, không chỉ Diễn đàn thách thức công nghệ số mà nhiều sự kiện khác của Bộ TT&TT về chuyển đổi số sẽ lấy phương châm đi tìm và giải quyết thách thức làm mực tiêu hàng đầu!”, Thứ trưởng cho biết.

 

Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Nguyễn Huy Dũng (Phía tay phải)  tặng hoa Chúc mừng AN VUI

Thứ trưởng cũng chỉ rõ, tìm ra nỗi đau đúng của xã hội như đã nói ở trên, thường là việc không dễ dàng. Đối với Chính phủ, doanh nghiệp, đôi khi cách dễ nhất để tìm ra nỗi đau đúng chỉ nằm ở 2 chữ “đồng cảm”. Đồng cảm là nhìn thấy nỗi đau của chính bản thân, của gia đình mình từ nỗi đau của người khác, đồng cảm là thấy nỗi đau của cả xã hội từ nỗi đau của một số cá nhân yếu thế, đồng cảm để đi giải những nỗi đau của người khác, của xã hội như giải chính nỗi đau của mình.

 

 

AN VUI

Xin gửi lời cảm ơn tới quý Báo đài ...

 

Cảm ơn truyền hình VTV1, VTC1, Truyền hình nhân dân

 

Cảm ơn Báo nhân dân:

https://nhandan.com.vn/.../khoi-dong-dien-dan-thach.../...

 

Cảm ơn thông tấn xã Việt Nam

https://www.vietnamplus.vn/khoi-dong-chuoi-su.../705049.vnp

 

Cảm ơn báo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/.../thach-thuc-cong-nghe-so-viet...

 

Cảm ơn ICTnew

https://ictvietnam.vn/nen-tang-quan-ly-nha-xe-anvui-san...

 

Cảm ơn ictvietnam

https://ictvietnam.vn/nen-tang-quan-ly-nha-xe-anvui-san...

 

Cảm ơn kênh thông tin chính phủ do TTXVN phát hành

https://baotintuc.vn/.../nen-tang-quan-ly-nha-xe-thong...

 

Cảm ơn tạp chí điện tử Viettimes

https://viettimes.vn/2021-la-nam-chuyen-doi-so-chu-dong...

... và các tờ báo khác đã đưa tin..

 

 

Đặc biệt cảm ơn những khách hàng thân yêu đã tin tưởng và kiên trì vì tin vào sản phẩm, dịch vụ, tầm nhìn và triết lý kinh doanh của AN VUI.