Kinh nghiệm lựa chọn mua xe Limousine

Ngày đăng: 25/01/2018

Việt Nam đang trên đà hội nhập, phát triển với thế giới và là quốc gia có tiềm năng về du lịch. Ngành du lịch phát triển kéo theo nhu cầu về di chuyển của hành khách trong và ngoài nước ngày càng cao, đòi hỏi khắt khe hơn về chất lượng dịch vụ.  Hiện có rất nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư, nâng cấp chất lượng dịch vụ bằng số lượng lớn các xe sang để cho thuê, chạy các tuyến cố định, điển hình là xe limousine đang trở nên thịnh hành trong ngành vận tải.


Xe Limousine là xe gì?
Trước đây, limousine được nhắc đến để chỉ một dòng xe hạng sang, thân dài có vách ngăn riêng biệt giữa tài xế và người ngồi phía sau với đầy đủ mọi tiện ích sang chảnh mà chỉ có giới thượng lưu mới có thể sở hữu và sử dụng. Là dòng xe mà các tổng thống Mỹ thường dùng.
Tại Việt Nam các nhà sản xuất xe limousine Việt Nam cho ra mắt các dòng xe Limousine được cải tiến từ những chiếc xe du lịch 16 chỗ thành những chiếc xe 10 chỗ sang trọng đầy đủ tiện ích và có vách ngăn riêng biệt giữa khoang lái với khoang hành khách giống với những chiếc limousine huyền thoại thì khái niệm này đã thay đổi. Giờ đây tất cả mọi hành khách đều có thể trải nghiệm dịch vụ xe limousine của các hãng xe khách với mức giá rất phù hợp. Sử dụng dịch vụ xe Limousine đang trở thành một xu thế hiện nay bởi hành khách ngày càng có nhu cầu sử dụng dịch vụ xe sang trọng và tiện nghi.

Xe limousine dasan
Dòng xe limousine 10 chỗ được cải tạo từ những phiên bản xe Van du lịch


Vì sao nên mua xe limousine?
Ban đầu khi mới xuất hiện ở Việt Nam, xe limousine chỉ được một vài các cá nhân nghệ sĩ hay doanh nhân lựa chọn để phục vụ nhu cầu di chuyển, hội họp và nghỉ ngơi. Gần một năm sau đó, Limousine trở nên phổ biến khi được nhiều hãng xe tuyến và xe du lịch biết đến. Với ưu điểm vượt trội về chất lượng dịch vụ nê xe limousine được đầu tư để phục vụ hành khách.

Sự khác biệt lớn nhất của xe limousine so với các dòng xe thông thường chính là phần nội thất xe được độ giảm số ghế để tạo không gian thông thoáng, trong xe tích hợp nhiều tiện ích như cổng sạc điện thoại, đèn đọc sách báo riêng biệt, ghế da cao cấp, hệ thống âm thanh, hình ảnh chất lượng cao…..Khách hàng chọn lựa dịch vụ xe limousine vì đáp ứng được nhu cầu về sang trọng, thoải mái và tiện nghi trong việc di chuyển, không còn phải chịu cảnh nhồi nhét, chở quá số ghế hoặc bắt khách dọc đường làm mất thời gian chờ đợi… Đặc biệt những nhà xe đầu tư xe Limousine còn có thể trang bị hệ thống phần mềm quản lý điều hành bán vé AN VUI giúp cho hành khách đặt vé chọn chỗ ngay trên ứng dụng di động không cần phải gọi điện hay xếp hàng mua vé….

  • Đối với các nhà xe: Nhu cầu của hành khách ngày càng cao, mục tiêu hướng tới của họ trên những chuyến đi không còn chỉ là sự an toàn, dịch vụ tốt mà còn đòi hỏi về tiện nghi, thoải mái để tận dụng thời gian nghỉ ngơi. Xe limousine đáp ứng rất hiệu quả nhu cầu của khách hàng  giúp họ tận hưởng được giá trị của những chuyến đi và đang trở thành xu thế được nhiều khách hàng lựa chọn. Vì thế đầu tư xe limousine là một cách để nâng cấp, bổ sung thêm chất lượng dịch vụ và nâng tầm thương hiệu, cũng như đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.
  • Đối với các cá nhân: Xe limousine không chỉ giúp doanh nhân kết hợp thời gian nghỉ ngơi khi di chuyển mà còn trở thành một phòng họp di động riêng tư khi đưa đón, gặp gỡ đối tác. Đối với giới nghệ sĩ, khi lưu diễn chiếc limousine không chỉ giúp họ có một không gian thoải mái trên cả hành trình mà còn trở thành một phòng thay đồ tiện dụng.

Sự phát triển nhanh chóng của dòng xe Limousine đã phản ảnh rõ ưu điểm và lợi thế mà nó mang lại cho người dùng. Vì thế không chỉ các hãng xe khách mà cả những công ty du lịch, xe hợp đồng cũng đầu tư mua xe để phục vụ khách hàng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, để việc đầu tư xe limousine hiệu quả nhất khách hàng nên tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây để có lựa chọn hợp lý nhất trước khi mua xe limousine.

Nội thất trong xe dasanlimousine

Xe limousine đang trở thành một xu thế mới trong ngành dịch vụ vận tải

Kinh nghiệm lựa chọn xe Limousine

Xác định mục đích sử dụng: Mua xe để phục vụ đi lại cá nhân, để cho thuê hay để kinh doanh dịch vụ hành khách. Xác định rõ mục đích sử dụng để lựa chọn những phiên bản phù hợp:

Nếu mua xe cá nhân, cho gia đình hay phục vụ việc đưa đón các đối tác, lãnh đạo có thể lựa chọn những phiên bản xe Limousine cao cấp vì options nội thất sang trọng, đầy đủ tiện nghi, có vách ngăn riêng biệt giữa khoang VIP với khoang lái để tận dụng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, hội họp riêng tư khi di chuyển trên xe. Rất nhiều doanh nghiệp đã trang bị xe Limousine sang trọng để có thể ứng dụng như một phòng họp di động.

Còn đối với các đơn vị kinh doanh xe dịch vụ hành khách nên xác định nhu cầu của khách hàng để lựa chọn những phiên bản limousine phù hợp. Nên lựa chọn những dòng limousine thương mại có mức giá thành vừa phải, nhưng vẫn đáp ứng đủ các tiện ích limousine cần thiết và tránh sử dụng các dòng ghế điện, thay vào đó nên chọn loại ghế điều chỉnh bằng cơ tay để đảm bảo độ bền và tránh hư hỏng vặt do khách hàng thao tác không đúng cách trong quá trình sử dụng gây mất thời gian và chi phí sửa chữa.

Các dòng xe limousine thương mại  hiện nay cũng được trang bị khá đầy đủ mọi tiện ích sang trọng cho hành khách trên xe và loại bỏ đi một số chi tiết dư thừa không cần thiết để giúp các chủ xe tiết kiệm chi phí đầu tư, tránh lãng phí.
Việc lựa chọn các gói đầu tư hợp lý còn giúp nhà xe tiết kiệm chi phí đầu tư và đưa ra mức giá cước cạnh tranh để thu hút thêm khách hàng về phía mình.

Dasan limousine

Cân nhắc kinh phí: Giá một chiếc xe Limousine giao động từ 1,1 tỷ đến 1,3 tỷ tùy theo options nội thất. Ngoài các khoản bảo dưỡng, bảo hành định kỳ miễn phí theo tiêu chuẩn và quy định riêng của từng nhà sản xuất thì việc cân nhắc dự trù các khoản kinh phí bảo trì, sửa chữa, xăng dầu, bến bãi…cần phải được hoạch định rõ ràng trước khi quyết định mua xe.

Việc sử dụng vốn vay ngân hàng cần tham khảo các các thông tin về lãi suất, chính sách, thời hạn cho vay, các hình thức thế chấp phải rõ ràng và minh bạch tất cả các thủ tục để vấn đề tài chính luôn trong tầm kiểm soát của chủ xe.

Chọn xe dựa vào lộ trình di chuyển: Xem xét và đánh giá lộ trình di chuyển để lựa chọn dòng xe phù hợp cho kinh doanh. Các tuyến có lộ trình dưới 200 km nên chọn dòng limousine 10 chỗ, các tuyến dài nên lựa chọn các dòng xe giường nằm hoặc xe 17 chỗ trở lên để đảm bảo lộ trình thu hồi vốn hiệu quả.

Xe Limousine Dasan

Xem xét lộ trình tuyến để lựa chọn dòng xe limousine phù hợp ( Kinh nghiệm đầu tư vận tải )

Tham khảo thị trường khi mua xe limousine:  Dịch vụ vận tải hành khách luôn là một thị trường hấp dẫn do nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao. Doanh nghiệp vận tải cần thay đổi để phù hợp với xu hướng và có công tác nghiên cứu, tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định đầu tư cho dự án của mình.

Để đảm bảo có thể mua được ở mức giá cạnh tranh nên tham khảo giá ở nhiều đơn vị sản xuất và so sánh. Bên cạnh đó nên xem xét về các chế độ bảo hành, bào trì và các ưu đãi khác đi kèm.

Cân nhắc giá vé phù hợp: Đối với các nhà xe cần cân nhắc, tính toán giá vé phát hành cho phù hợp để xác định thời gian thu hồi vốn, thông thường giá vé xe limousie được tăng 60% so với loại vé xe thông thường trên cùng tuyến. Lựa chọn phương án định giá cho từng vị trí ngồi giúp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.

Ví dụ như các ghế ngồi trung tâm 3,4,5,6 sẽ có giá vé cao hơn các ghế ngồi 7,8,9, còn các vị trí ghế số 1 và 2 gần tài xế nên áp mức giá tương đương hoặc nhỉnh hơn giá vé xe thường một chút để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ xe limousine nhiều hơn.
Đầu tư xe limousine cần lưu ý đến giai đoạn thanh lý xe, thông thường qua 4 – 5 năm hoạt động thì nên nâng cấp chất lượng xe bằng việc thanh lý xe cũ và tái đầu tư xe mới. Tuy nhiên giá trị của xe limousine khi cần thanh lý không bị mất giá như dòng xe khác.

Lựa chọn đơn vị cung cấp xe uy tín: 
Hiện nay trên thị trường xe Limousine tại Việt Nam số lượng nhà sản xuất xe Limousine không nhiều. Chính vì vậy việc lựa chọn cũng không quá khó đối với nhà xe mặc dù vậy nếu bạn đầu tư xe thì cần phải tham khảo những vấn đề sau:
Xe limousine là dòng xe được độ lại nội thất chính vì vậy chế độ chăm sóc và bảo hành là vô cùng quan trọng… Hiện nay tại thị trường Việt Nam, Dasan Limousine là một đơn vị được người các nhà xe đánh giá là uy tín trong việc thiết kế và tư vấn về xe limousine. Mặc dù vậy trước khi bạn lựa chọn một thương hiệu nào cần phải cân nhắc rất kỹ và tham khảo những khách hàng đã sử dụng dịch vụ trước đó của nhà sản xuất để xác định chất lượng thực sự.

Bài liên quan: AN VUI công bố phần mềm cho nhà xe Limousine