Làm thế nào để tăng doanh thu bán vé xe khách

Ngày đăng: 01/02/2018

Để đầu tư được một dàn xe đã khó, làm thế nào để kinh doanh hiệu quả với dàn xe đó lại càng khó hơn. Hiện nay trên thị trường vận tải hành khách cung đã vượt của cầu. Chính vì thế đầu tư vào lĩnh vực vận tải sao cho hiệu quả là một vấn đề hết sức quan trọng. Sau một thời gian cung cấp Phần mềm quản lý và điều hành cho nhà xe. Chúng tôi thấy rằng làm thế nào để tăng doanh thu bán vé đang là một trong những vấn đề quan trọng đối với nhà xe. Chính vì vậy AN VUI xin gửi đến quý nhà xe bài viết “làm thế nào để tăng doanh thu bán vé xe khách

Xe khách Bắc Giang đơn vị ứng dụng phần mềm quản lý của AN VUI thành công

Xe khách Bắc Giang đơn vị ứng dụng phần mềm quản lý của AN VUI thành công

Các bước cần thực hiện khi muốn tăng doanh thu bán vé xe

Bước 1: Quy chuẩn hoá quy trình phục vụ hành khách

Trước khi bạn muốn tăng doanh thu bán vé thường mắc những sai lầm sau: Quá tập trung vào quảng cáo và Marketing. Khi đó khách hàng đặt vé nhiều nhưng nhân sự tăng lên không kịp hoặc dẫn đến nhầm lẫn ... phục vụ khách hàng không tốt hành khách chỉ sử dụng dịch vụ có một lần vì mất uy tín. Chính vì vậy theo kinh nghiệm của chúng tôi nếu một nhà xe muốn tăng doanh số bán vé thì điều đầu tiên bạn cần phải làm là cải tiến quy trình phục vụ khách hàng. Tốt nhất là bạn sử dụng phần mềm quản lý cho nhà xe để có thể hỗ trợ bạn quản lý điều hành xe một cách khoa học không bị gây nhầm lẫn. Sau khi bạn đã trang bị quản trị nội bộ tốt mới đến khâu Marketing bán vé. (Chú ý kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý bán vé xe phù hợp)

Bước 2: Thúc đẩy Marketing xây dựng thương hiệu

Đây là bước quan trọng bạn cần phải xác định rõ nội dung mà nhà xe của mình cần truyền tải tới hành khách. Nếu dàn xe của bạn có chất lượng vượt trội bạn hãy chọn thông điệp truyền thông là “Chất lương vượt trội” để khách hàng hiểu nhà xe của bạn có các dịch vụ và chất lượng xe vượt trội so với các nhà xe cùng tuyến. Còn nếu nhà xe của bạn có ưu điểm về giá thì thông điệp truyền thông của bạn cần chú trọng về giá, giúp cho hành khách có nhu cầu giá rẻ phải biết đến nhà xe của bạn.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán vé xe khách

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý điều hành bán vé thông minh của AN VUI

Trong kinh doanh bạn cần phải xác định 1 trong 2 chiến lược rõ ràng. Chiến lược khác biệt hoá sản phẩm hay chiến lược cạnh tranh chi phí thấp. Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng xu thế hành khách lựa chọn chất lượng phục vụ của nhà xe quan trọng hơn là chiến lược giá thấp. Mặc dù vậy bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng trên tuyến đường của bạn là đối tượng nào chiếm tỷ trọng lớn.

Nếu đối tượng khách hàng ở tuyến của bạn chủ đạo là người lao động và người có thu nhập thấp thì bạn chọn chiến lược cạnh tranh chi phí thấp. Với chiến lược cạnh tranh này bạn cần truyền thông sao cho khách hàng của bạn hiểu ra nhà xe của bạn có mức giá thấp hơn những nhà xe khác. Bạn có thể dùng Card của nhà xe ghi rõ tuyến đường và mức giá để phát cho người đi xe.

Nếu đối tượng của bạn là người có trình độ cao và thu nhập từ trung bình khá trở lên thì bạn nên cạnh tranh bằng chiến lược khác biệt hoá sản phẩm. Để truyền thông điều này bạn nên sử dụng các kênh như Facebook, Google, Báo chí ... vì đối tượng của bạn có trình độ cao nên các kênh trên phù hợp với họ. Khi bạn chọn chiến lược cạnh tranh bằng sự khác biệt hoá bạn cần chú ý đến chất lượng dịch vụ. Kinh nghiệm chúng tôi cho thấy thái độ phục vụ của lái phụ xe, các dịch vụ cộng thêm khi đi xe và thời gian chạy là những yếu tố làm hài lòng khách hàng khi lựa chọn nhà xe của bạn.

Bước 3: Mở rộng các kênh đại lý bán vé cho nhà xe.

Hiện nay có rất nhiều kênh bán vé cho nhà xe. Chúng tôi khuyên bạn là nên ký đại lý bán vé với nhiều đơn vị vì mỗi một đơn vị khi ký đại lý bán vé với bạn họ sẽ tham gia truyền thông thương hiệu của bạn và giúp bạn tăng doanh thu bán vé. Với quan điểm càng nhiều đại lý bán vé càng tốt nhưng bạn phải chú ý về công tác quản lý các đại lý. Nếu nhà xe của bạn đã có phần mềm quản lý điều hành thì Phần mềm sẽ có chức năng giúp bạn phân quyền cho các đại lý vào bán vé online như vậy bạn sẽ dể dàng quản lý hơn. (Bạn hãy để ý quản lý thông tin hành khách thật tốt bởi chăm sóc được khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ của nhà xe sẽ giúp bạn tăng doanh thu bán vé trong tương lai)

Bước 4: Trang bị công nghệ thông tin vào quản lý điều hành

Việc đầu tư phần mềm, website bán vé, và hệ thống tổng đài đặt vé online bạn không nên bỏ qua. Đây là những công cụ quan trọng để giúp bạn quản lý nhà xe tốt hơn, giảm thất thoát và tăng hiệu quả sử dụng. Bạn nên lựa chọn một đơn vị cung cấp giải pháp tổng thể tránh việc lựa chọn những giải pháp riêng lẻ vì khi đó bạn sẽ khó quản lý và kiểm soát mọi hoạt động. Một sản phẩm phần mềm quản lý tốt cần có những đặc tính sau : AN TOÀN, TỔNG THỂ, CHỦ ĐỘNG.

Công thức để bạn có thể vận hành hiệu quả một nhà xe là

Chiến lược cạnh tranh + Chất lượng dịch vụ + Công nghệ quản lý + Phương pháp bán hàng + Chính sách chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Trên đây là những kinh nghiệm của AN VUI là một đơn vị hàng đầu về cung cấp giải pháp Phần mềm quản lý tổng thể cho nhà xe giúp nhà xe tăng doanh thu bán vé. Trong những năm qua AN VUI đã tập hợp và chia sẻ cho nhà xe tham khảo để ứng dụng. Kính chúc quý nhà xe kinh doanh hiệu quả phát triển bền vững. Công ty chúng tôi với khát vọng cùng với nhà xe tạo nên cuộc cách mạng cho ngành vận tải nước nhà giúp cho mọi hành trình đều an toàn và vui vẻ.

Bài liên quan

Phan Bá Mạnh - CEO Founder AN VUI