Phần mềm quản lý vận tải – vận chuyển hàng hóa Logistics

Ngày đăng: 25/04/2020

Phần mềm nhà xe | Phần mềm chăm sóc hành khách nâng cao thương hiệu | Phần mềm xe khách | Phần mềm cho lái xe khách đón trả khách | Phần mềm hàng hoá cho xe khách | Phần mềm hợp đồng điện tử, vé điện tử cho xe Hợp đồng và hợp đồng du lịch..

 

 

Phần mềm hàng hoá

 

Logistics là một trong những ngành đang phát triển nhất trên thị trường hiện nay. Đây chính là ngành cung cấp chuỗi cung ứng, giao nhận hàng hoá. Mỗi ngày có hàng triệu giao dịch vận chuyển hàng hoá lớn nhỏ được thực hiện liên tục, Chính vì thế ngành vận tải ra đời nhằm đáp ứng nhiều thêm nhu cầu vận chuyển hàng hoá cho người dùng. Tuy nhiên để doanh nghiệp vận tải của bạn nổi bật và chiếm ưu thế trên thương trường này thì điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là cách quản lý vận chuyển – vận tải của doanh nghiệp mình, và một trong số công cụ có thể hỗ trợ và tối ưu hoá hiệu quả cho doanh nghiệp vận tải chính là phần mềm quản lý vận tải – vận chuyển. Đối với các doanh nghiệp vận tải hành khách đường dài thì mảng kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe khách đường dài có nhiều ưu điểm so với vận tải hàng hóa thông thường đó là : Thời gian, giá cả và tần suất dày đặc... Chính điều này đã tạo nên những lợi thế cạnh tranh rất lớn về dịch vụ chuyển phát hàng hóa bằng xe khách đường dài.

 

Nhưng hiện nay có quá nhiều phần mềm quản lý vận chuyển của nhiều nhà cung cấp khác nhau, vậy đâu là phần mềm tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu, quy mô kinh doanh của doanh nghiệp bạn? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn những tóm tắt thế nào là một phần mềm quản lý hàng hóa tốt cho doanh nghiệp vận tải hành khách.

 

Giao diện của Phần mềm hàng hoá dành cho Doanh nghiệp vận tải hành khách

Phần mềm quản lý hàng hoá của AN VUI được thiết kế đầy đủ đồng bộ các tính năng cho nhà xe

Phần mềm quản lý vận tải – vận chuyển là gì?

 

Phần mềm quản lý vận tải – vận chuyển (phần mềm logistics) là phần mềm chuyên dụng dành cho các doanh nghiệp, tổ chức chuyên về kinh doanh vận tải, vận chuyển có thể quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng logistic, vận chuyển hàng hoá số lượng lớn. 

Phần mềm được xem như một hệ thống quản lý vận tải chuyên nghiệp, một số chức năng cơ bản phần mềm cho phép các doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động như kế hoạch vận tải, theo dõi vận chuyển, hướng dẫn định tuyến, phân tích báo cáo số liệu kinh doanh, kiểm tra thanh toán hoá đơn vận chuyển, phân tích báo các số liệu kinh doanh, lên cuộc hẹn, quản lý khiếu nại, xử lý hàng trả lại,… nhằm nâng cao hiệu suất trong khâu vận chuyển, đồng thời giảm bớt những lỗi trong quá trình vận tải.

Phần mềm quản lý vận tải – vận chuyển hỗ trợ thực hiện các khâu đặt hàng, giao nhận, chuyển điều phối container, quản lý các loại xe tải, xe đầu kéo,… tối ưu hoá việc vận chuyển hàng hoá 

 

Đâu là điều quan trọng nhất khi lựa chọn Phần mềm quản lý hàng hóa cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách..

 

Do vận tải hàng hóa là một mảng của doanh nghiệp vận tải hành khách Chính vì vậy phần mềm vận tải hàng hóa phải là một phân hệ không thể tách rời với phần mềm quản lý chung của Công ty. Bởi vì Người chủ doanh nghiệp cần phải nắm bắt được bức tranh tổng thể của doanh nghiệp ở cả hai mảng: Vận tải hành khách và vận tải hàng hóa để tiện trong việc ra quyết định và điều hành. Việc tạo ra 2 phần mềm tách biệt làm tăng khối lượng công việc của nhân viên vì phải nhập liệu khai báo 2 nơi khác nhau. Mặt khác gây khó khăn trong quá trình làm việc Nhân viên phải đăng nhập 2 phần mềm khác nhau dẫn đến nhầm lẫn và tốn nhiều công sức.

Thiết kế khoa học trực quan Phần mềm hàng hoá của AN VUI đang được những doanh nghiệp vận tải lớn tại Việt Nam tin dùng

 

Trên thực tế thì khách hàng của doanh nghiệp kinh doanh nghiệp vừa lúc thì là hành khách đi xe lúc là khách hàng gửi hàng dữ liệu về thông tin hành khách cũng như thông tin gửi hàng phải được lưu trữ tập trung và tập hợp hệ thống báo cáo tổng thể.  Mặt khác doanh nghiệp vận tải hành khách thường sử dụng các điểm dừng đỗ của nhà xe để làm nơi giao nhận hàng hóa điều này nếu bạn lựa chọn 1 phần mềm có cả chức quản lý hành khách và hàng hóa sẽ giảm bớt số lượng công việc đồng thời kiểm soát chặt chẽ cả 2 mảng kinh doanh trên một phần mềm.

 

Một số nhà xe đang sử dụng phần mềm hàng hóa tách riêng với phần mềm quản lý bán vé xe chính việc này làm cho nhân viên của bạn phải đăng nhập ở 2 phần mềm khác nhau, nhập liệu ở 2 nơi, khối lượng công việc tăng mà bạn lại không thể có một báo cáo tổng thể cả hàng và khách.

Chính điều đó mà chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những giải pháp phần mềm có khả năng quản lý tổng thể thay vì lựa chọn nhiều sản phẩm khác nhau đây là lưu ý quan trọng nhất khi lựa chọn phần mềm quản lý hàng hóa cho doanh nghiệp vận tải hành khách.

Còn nếu bạn là đơn vị vận tải hàng hóa đơn thuần không tham gia vào vận tải hành khách thì bạn nên chọn phần mềm chuyên biệt để quản lý hàng hóa..

 

Là một đơn vị chuyên cung cấp giải pháp tổng thể từ việc quản lý hành khách đến quản lý vận tải hàng hóa AN VUI gửi đến bạn những thông tin sơ bộ khi bạn lựa chọn phần mềm quản lý vận tải hàng hóa như sau:

 

Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm quản lý vận tải – vận chuyển

 

Cũng như những phần mềm quản lý khác, phần mềm quản lý vận chuyển giúp doanh nghiệp tối ưu hoá khả năng quản lý thực hiện các khâu vận chuyển bằng một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất, thay vì đầu tư nhiều thời gian và nhân công cho việc quản lý các hoạt động này. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý vận tải – vận chuyển

1. Tiết kiệm chi phí

Đây cũng chính là lợi ích lớn nhất của phần mềm quản lý vận tải – vận chuyển. Thông qua chức năng phân tích và tối ưu hoá, hệ thống giúp giảm thiểu các hoạt động của con người, hạn chế sử dụng nhiều nhân công thực hiện quy trình cung ứng và các chi phí khác. 

 

2. TIết kiệm thời gian 

Thay vì bình thường mất nhiều thời gian trong việc thực hiện các thao tác nghiệp vụ, thì phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các chuỗi cung ứng tự động hoá hoàn toàn. Khi phần mềm đã được lập trình theo một hệ thống quy trình trước đó thì các mắt xích trong quá trình thực hiện vận tải sẽ có sự liên kết chắc chắn, chặt chẽ và hiệu quả. Nhờ tính năng hàng hoá có thể nhanh chóng đến tay người nhận, đồng thời giúp doanh nghiệp tối ưu tốc độ lưu chuyển đồng tiền mặt hiệu quả. 

 

Ngoài các Chức năng gửi hàng và nhận hàng tại phòng vé AN VUI còn cung cấp Chúc năng quản lý chuyển phát thu hộ COD, Chức năng phân Shiper giao nhận hàng tại nhà..

3. Quản lý quy trình vận chuyển 

Phần mềm sẽ kiểm soát và quản lý toàn bộ quá trình vận chuyển từ lúc bắt đầu cho đến kết thúc, khi vừa thực hiện xong giai đoạn này thì lập tức nó sẽ chuyển sang giai đoạn khác. Nhà quản lý có thể nắm bắt được từng tình hình, trạng thái của quá trình vận chuyển ở bất cứ nơi đâu bất cứ lúc nào. Ngoài ra nhà quản lý có thể theo dõi được thông tin khách hàng, thông tin nhân viên, tình trạng đơn hàng, kiểm tra kho, khiếu nại từ khách hàng,… 

4. Tăng năng suất, hiệu quả kinh doanh 

Chức năng theo dõi, kiểm soát tài xế, thiết bị, hàng hoá, khách hàng và các quá trình khác sẽ giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh, giảm thiểu sự thất thoát và luôn luôn được cung cấp đầy đủ thông tin quy trình vận chuyển. 

Phần mềm có thể xử lý tự động với số lượng hàng hoá lớn, cập nhật, điều chỉnh nhanh chóng thông qua thao tác nhập liệu. Các thao tác, phân tích xử lý, báo cáo tình hình kinh doanh của hệ thống giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định được chiến lược kinh doanh tốt hơn. 

5. Tăng độ tin cậy cho khách hàng 

Khi mọi quy trình giao nhận được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, kịp thời đến cho người nhận, thì tất nhiên các khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hoá sẽ rất hài lòng và mong muốn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn thêm nhiều lần nữa. 

Ngoài ra dịch vụ khách hàng cũng được đẩy mạnh, phần mềm cung cấp bản theo dõi vận chuyển riêng biệt cho từng khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt được tình hình đơn hàng như trạng thái đơn hàng, thời gian giao, địa điểm giao hàng,… Khi có bất cứ thay đổi nào, hệ thống sẽ tự động cập nhật. 

6. Khẳng định thương hiệu 

Nhờ các chức năng quản lý hàng hoá hiệu quả, đáp ứng thời gian giao nhận đúng lúc, nhanh chóng, xử lý các vấn đề hàng hoá linh hoạt, bảo đảm chất lượng hàng hoá vận chuyển, làm hài lòng người mua, người sử dụng dịch vụ thì chắc chắn rằng doanh nghiệp bạn đã vượt trội và chiếm ưu thế hơn so với các doanh nghiệp cung cấp chuỗi cung ứng khác. 

 

Ngày nay thị trường Logistics đang ngày càng được mở rộng và phát triển mạnh mẽ, vì vậy một trong những cách để doanh nghiệp của bạn có thể có chỗ đứng trên thị trường này chính là sử dụng những công cụ quản lý vận chuyển hiệu quả, mà điển hình chính là phần mềm quản lý vận chuyển vận tải. Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm quản lý vận chuyển vận tải cũng sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp trong việc quản lý, kinh doanh và làm việc của doanh nghiệp. 

7. Hạn chế sai sót 

Hầu hết các phần mềm có chức năng theo dõi và đối chiếu hoá đơn với chủ hàng, chủ xe, và các bên liên quan. Việc tự động hoá quy trình thanh toán, kiểm toán cước phí sẽ nâng cao tính chính xác trong việc lập hoá đơn. 

 

Phần mềm nhà xe | Phần mềm chăm sóc hành khách nâng cao thương hiệu | Phần mềm xe khách | Phần mềm cho lái xe khách đón trả khách | Phần mềm hàng hoá cho xe khách | Phần mềm hợp đồng điện tử, vé điện tử cho xe Hợp đồng và hợp đồng du lịch..