Xu hướng kinh doanh vận tải hành khách năm 2018

Ngày đăng: 18/07/2018

Kinh doanh vận tải hành khách ngày càng sôi động và cạnh tranh khốc liệt, gay gắt hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách muốn tồn tại và phát triển phải biết nắm bắt xu hướng và hoàn thiện mình, ứng dụng các tiến bộ về khoa học kỹ thuật vào kinh doanh, nâng cao chất lượng phương tiện cùng các dịch vụ đi kèm.

Xu hướng kinh doanh vận tải hành khách năm 2018 chính là nâng cao chất lượng về mọi mặt, nâng cao giá trị bản thân cho chính các khách hàng của mình, cụ thể:

  • Nâng cao chất lượng phương tiện vận tải

Chất lượng phương tiện vận tải là yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng, một chiếc xe mới, động cơ vận hành êm ái, nội thất hiện đại, sạch sẽ luôn được khách hàng yêu thích và lựa chọn.

Chất lượng phương tiện vận tải là yếu tố vô cùng quan trọng

Việc đầu tư, nâng cấp hay thay mới các phương tiện vận tải hiện đại, tiện nghi và an toàn cho hành khách là điều tất yếu để nâng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.

  • Ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa điều hành và phục vụ

Hiện nay nhiều doanh nghiệp vận tải đã thay thế công tác bán vé truyền thống bằng hình thức bán vé trực tuyến qua mạng Internet bằng việc xây dựng website tích hợp phần mềm quản lý bán vé.

Việc đầu tư phần mềm quản lý và website bán vé online cho chính nhà xe của mình sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng qua mạng Internet. Cách làm này vừa có thể giúp các doanh ngiệp quảng bá thương hiệu, dễ dàng quản lý lại vừa có thể giảm chi phí, nhân công.

Đối với khách hàng, có thể chủ động tìm được xe, chọn chuyến đi, giờ đi, chỗ ngồi… một cách linh động ở mọi nơi, vào bất cứ khoảng thời gian nào mà không cần phải đến tận phòng vé, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa điều hành và phục vụ

  • Nâng cao chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp vận tải hành khách phải được đồng bộ ở tất cả các khía cạnh. Từ lãnh đạo doanh nghiệp đến những người quản lý, lái xe, nhân viên phục vụ hay chăm sóc khách hàng đều phải được chuyển hóa quy trình phục vụ nhằm đảm bảo việc phân tuyến hợp lý, lái xe an toàn, phục vụ tốt nhất các yêu cầu của khách hàng.

Chất lượng dịch vụ phải được đồng bộ ở tất cả các khía cạnh

Phân tích thực tế từ thành công của những tuyến xe Limousine trong thời gian qua cho thấy chất lượng xe là lợi thế nổi bật, bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng đã thay đổi nhiều trong cách phục vụ như có xe đưa đón khách tận nhà, chạy đúng giờ, không bắt khách dọc đường, thái độ hòa nhã, nhẹ nhàng khi trao đổi với hành khách…

Đổi mới phương tiện vận tải hành khách và hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng không còn chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu bắt buộc trong thời đại cạnh tranh như ngày nay.

Các bài viết liên quan: