08 chiêu giúp Nhà Xe tăng doanh thu bán vé nâng cao năng lực cạnh tranh

Ngày đăng: 05/12/2023

08 chiêu giúp Nhà Xe tăng doanh thu bán vé nâng cao năng lực cạnh tranh

 

Ngành vận tải đang trải qua sự biến đổi lớn với sự đóng góp tích cực từ các công nghệ mới. Để tối ưu hóa tăng doanh thu bán vé, hạn chế việc khách đặt chỗ không thanh toán, và mở rộng kênh bán, những chiến lược sau có thể hữu ích cho doanh nghiệp vận tải đạt mục tiêu tăng trưởng tốt trong thị trường có nhiều biến động:

 

AN VUI gợi ý Những cách thức giúp nhà xe tăng doanh thu và nâng cao năng lực cạnh tranh

 

1. Chuyển Đổi Dần Kênh Bán Truyền Thống Thành Kênh Online và tránh bẫy độc quyền:

  • Thiết Lập Website và Ứng Dụng: Tạo website và ứng dụng đặt vé giúp thuận tiện hóa quá trình đặt chỗ cho khách hàng.
  • Khuyến Khích Đặt Online: Tích hợp ưu đãi đặt online như giảm giá hoặc điểm thưởng để khuyến khích khách hàng sử dụng kênh này.
  • Thu thập thông tin khách hàng để thực hiện việc chăm sóc trước, trong và sau khi  sử dụng dịch vụ
  • Đặc biệt  Nhà xe cần mở rộng càng nhiều đại lý càng tốt, nhiều kênh bán online giúp cho nhà xe tránh rủi ro bị kênh bán gây áp lực độc quyền khiến bị phụ thuộc vào 1 kênh bán dẫn đến mất đi tính chủ động. Ngoài ra việc mở rộng cho nhiều kênh bán vé online còn giúp Nhà xe quảng bá được thương hiệu và tăng khả năng lấp đầy chuyến đi. Tuy nhiên nhà xe cũng cần lưu ý trong việc để các đại lý chiếm dụng vốn thông qua việc bán vé đại lý thu tiền và thanh toán cho nhà xe sau. Điều này có nguy cơ nhà xe sẽ mất tiền nếu đại lý bán gặp vấn đề rủi ro. Chính vì vậy nên khuyến nghị việc đặt cọc trước hoặc bán đến đâu thanh toán đến đó. Nhà xe cũng cần phải chú trọng xây dựng các kênh bán chủ động như website của nhà xe và app để không bị quá phụ thuộc vào đại lý.

 

2. Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Đặt Chỗ Thông Minh:

  • Tận Dụng Hệ Thống Quản Lý Tổng Đài: Phần mềm quản lý tổng đài giúp theo dõi và quản lý mọi cuộc gọi đặt chỗ một cách hiệu quả.
  • Gửi Xác Nhận và Nhắc Nhở: Tự động gửi xác nhận đặt chỗ và nhắc nhở thanh toán để đảm bảo tính chính xác và sự hài lòng của khách hàng.
  • Tích hợp các kênh thanh toán online để giữ chân khách hàng giảm tình trạng đặt chỗ nhưng lại bỏ không đi. Muốn vậy nhà xe cần sử dụng các hình thức như Cổng thanh toán, QR Động để phần mềm có thể tích hợp xử lý. 
  • Hiện nay Phần mềm quản lý bán vé thông minh của AN VUI đã tích hợp đầy đủ các hình thức giúp nhà xe quản lý chặt và tăng doanh thu giảm thất thoát đáng kể. Đã hơn 400 doanh nghiệp vận tải hành khách trên cả nước tin tưởng lựa chọn AN VUI làm đơn vị cung cấp giải pháp tổng thể.

 

Chủ động chăm sóc khách hàng luôn là yếu tố quan trọng giúp nhà xe tăng doanh thu bán vé

 

3. Hạn Chế Đặt Chỗ Không Thanh Toán:

  • Yêu Cầu Thanh Toán Trước: Thực hiện chính sách thanh toán trước để hạn chế việc khách hàng đặt chỗ mà không thanh toán.
  • Công Cụ Thanh Toán Linh Hoạt: Cung cấp nhiều phương thức thanh toán và ưu đãi cho thanh toán trước sẽ tăng cơ hội thanh toán đúng hạn.
  • Sau khi nhận cuộc gọi khách đặt chỗ cần phải cung cấp ngay tài khoản cho khách và yêu cầu khách chuyển khoản xác nhận. Hiện nay các nhà xe đang ứng dụng hình thức tự động gửi Mã thanh toán qua Zalo hoặc SMS cho khách hàng khi khách hàng đặt chỗ. Phần mềm AN VUI sẽ tự động Update cập nhật trạng thái vé và hình thức thanh toán..  
  • Chú ý: Lựa chọn những hình thức thanh toán online tự động sẽ giúp nhà xe hạn chế nhầm lẫn và tăng năng suất. Cần phải lựa chọn những kênh thanh toán có chi phí thấp như Viet QR động…

 

4. Kích Thích Sự Chủ Động Của Nhà Xe:

  • Hệ Thống Khuyến Mại Cho Nhà Xe: Tạo hệ thống khuyến mại để nhà xe có thêm động lực tìm kiếm và thu hút hành khách.
  • Đàm Phán Với Đối Tác Đại Lý: Đảm bảo các đối tác đại lý tuân thủ chính sách và không gây áp lực cho nhà xe.
  • Nhà xe lên các chương trình khuyến mại thúc đẩy việc bán hàng trực tiếp đến khách hàng cuối thay vì giảm giá cho các đại lý thì hãy dành cho khách hàng cuối cùng bởi khi bạn thực hiện việc khuyến mại cần phải thu về thông tin của khách hàng để khách hàng biết đến bạn chứ không phải biết đến đại lý của bạn.
  • Xây dựng chương trình chăm sóc khách sau khi trải nghiệm dịch vụ như Giảm cho khách sinh nhật, Tích điểm cho khách đi nhiều, Giảm giá cho khách VIP, hỗ trợ khách đặc biệt người già yếu bệnh tật …

 

5. Đầu Tư Vào Công Nghệ Giám Sát Đặt Chỗ:

  • Hệ Thống Phân Tích Dữ Liệu: Sử dụng công nghệ để phân tích dữ liệu đặt chỗ, đánh giá hiệu suất và tìm ra cơ hội tối ưu hóa.
  • Cảm Biến Hành Khách: Đầu tư vào công nghệ cảm biến hành khách để theo dõi chính xác số lượng người thực sự lên xe và giảm việc đặt chỗ ảo.
  • Trang bị đầu tư công nghệ cảm biến hành khách theo chỗ ngồi nhằm tích hợp với phần mềm để giám sát chặt chẽ chống thất thoát và gian lận

 

6. Chăm Sóc Khách Hàng Chủ Động:

  • Hệ Thống Gửi Thông Báo: Sử dụng hệ thống gửi thông báo để cập nhật thông tin, ưu đãi mới và đảm bảo khách hàng cảm thấy được chăm sóc.
  • Phản Hồi Tích Cực: Thu thập và đánh giá phản hồi từ khách hàng
  • Có cơ chế thưởng phạt với những trường hợp phục vụ khách hàng tốt
  • Thường xuyên có các chương trình quà tặng gây chú ý cho khách hàng như Ngày quốc tế phụ nữ…

 

Tôn trọng pháp luật để tránh những rủi ro cho chính doanh nghiệp và hành khách

 

7. Cẩn trọng về mặt pháp lý để đảm bảo tính an toàn trong phát triển:

  • Kinh doanh vận tải hành khách là một ngành nghề có điều kiện chính vì thế mà doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách cũng cần phải nắm vững những qui định của pháp luật. Tại Việt Nam lĩnh vực vận tải hành khách đang được chia làm 05 loại hình bao gồm: Xe taxi, Xe tuyến cố định, Xe hợp đồng và Xe hợp đồng du lịch.
  • Mỗi một loại hình vận tải lại có những điều kiện khác nhau trong đó nổi trội là cuộc cạnh tranh giữa Xe tuyến cố định và xe hợp đồng, hợp đồng du lịch. Hiện nay các điều kiện pháp lý cho 2 nhóm đối tượng này đang được quy định rõ ở các Nghị định 10, Thông tư 12 và sắp tới sẽ còn các văn bản tiếp theo để quy định. Doanh nghiệp vận tải cần cẩn trọng đặc biệt doanh nghiệp xe hợp đồng rất dễ vi phạm các quy định về việc Bán vé online, đặc chỗ, gom khách thu tiền. Chính vì thế khi thực hiện những vấn đề này cần phải được tư vấn từ những đơn vị luật có kinh nghiệm nhằm đảm bảo tính pháp lý.

 

8. Chú trọng đầu tư hạ tầng phương tiện và tiện ích trạm dừng nghỉ:

  • Kinh doanh vận tải việc đầu tư phương tiện vẫn luôn là một thách thức về vốn nhưng rõ ràng đây là một trong những điểm mà hành khách quan tâm. Theo kinh nghiệm của AN VUI thì có rất nhiều nhà xe tuy nguồn vốn hạn hẹp nhưng họ biết kết hợp và liên kết với các trạm dừng nghỉ, chú trọng khâu vệ sinh phương tiện và giao tiếp điều này cũng giúp cho nâng cao trải nghiệm hành khách. Bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy họ được trân trọng và được sử dụng những dịch vụ tốt nhất trong phân khúc. Với xu thế của công nghệ thông tin phát triển tiếng nói của khách hàng ngày một có trọng lượng hơn chính vì vậy hãy biến những khách hàng trở thành khách hàng trung thành, biến khách hàng trung thành trở thành người giới thiệu sản phẩm cho Nhà xe... 

 

Trên đây là 08 nhóm giải pháp mà AN VUI với vai trò là Doanh nghiệp cung cấp nền tảng công nghệ quản lý cho cả xe hợp đồng và xe tuyến cố định đề xuất gợi ý cho Nhà xe. 

Công ty AN VUI với mong muốn góp phần đưa công nghệ vào giúp các doanh nghiệp vận tải chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh từ đó mang đến cho hành khách những hành trình Đi An Về Vui.