TRẢI NGHIỆM ĐẶT VÉ XE THÔNG MINH, AN TOÀN TẠI AN VUI VỚI QR ĐỘNG CỦA MB

Ngày đăng: 04/10/2023

Ngày 25/09/2023, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) vàAN VUI đã chính thức cho ra mắt phương thức thanh toán vé xedành cho khách hàng thông qua mã VietQR, giúp khách hàng cóthể đặt vé và thanh toán nhanh gọn, đảm bảo ngay trên nền tảngquản lý điều hành tổng thể các doanh nghiệp vận tải hành kháchđường dài của AN VUI. Việc tích hợp thành công phương thứcthanh toán này chính là bước đi quan trọng trong việc thực hiệnmục tiêu “Số hóa toàn diện ngành vận tải hành khách”, giúpkhách hàng có hành trình “Đi an về vui” mà AN VUI đã đặt rakể từ khi thành lập.

 

Khi mô hình đặt xe truyền thống không còn là sự lựa chọncủa giới trẻ

Trước đây, hành khách muốn mua vé xe thì cần phải đến trựctiếp nhà xe hoặc bến xe với phương thức thanh toán chủ yếubằng tiền mặt. Điều này không chỉ mất thời gian, công sức, màviệc lưu giữ vé cũng khá bất tiện. Tuy nhiên, ngày nay, khi việctiếp xúc với công nghệ trở nên dễ dàng và việc thanh toán khôngtiền mặt ngày càng phổ biến, rất nhiều khách hàng đã chuyểnsang đặt vé và thanh toán trực tuyến.

Nắm bắt xu thế này, AN VUI cho ra mắt ứng dụng điều hànhtổng thể các doanh nghiệp vận tải đường dài, cho phép kháchhàng đặt vé xe và thanh toán trực tuyến với các phương thức đadạng như chuyển khoản hay quét QR tĩnh, đánh dấu bước điquan trọng trong việc số hóa ngành vận tải.


 

Số hóa toàn diện cần đi liền với số hóa hiệu quả

AN VUI đã chuyển đổi hoàn toàn mô hình đặt xe truyền thống, tuy nhiên, thực tế vẫn cho thấy một số bất cập trong khâu thanhtoán. Với hình thức thanh toán chuyển khoản hay thông qua QR tĩnh, hành khách phải nhập thủ công số tiền giao dịch cũng nhưnội dung chuyển khoản, dẫn đến sai sót hoặc thiếu thông tin, gâykhó khăn cho cả khách hàng và nhà xe khi đối soát. Những bấtcập này khiến AN VUI phải dành nhiều chi phí, thời gian vànguồn lực để giải quyết.

 

Giải pháp VietQR động của MB – hơn cả một phương thứcthanh toán

Hiểu được những vấn đề AN VUI đang gặp phải, MB đã hợp tácvới AN VUI cho ra mắt giải pháp thanh toán qua VietQR động, giải quyết triệt để những vấn để AN VUI đang gặp phải vớinhững lợi ích nổi bật như sau:

Đối với hành khách: Hành khách chỉ cần quét mã VietQR, sốtiền và nội dung thanh toán sẽ được hiển thị một cách tự độngtương ứng với hóa đơn, không phải lo lắng vấn đề nhập saithông hay số tiền thanh toán như phương thức chuyển khoản hay VietQR tĩnh.

Trường hợp đặt vé trước trên nền tảng của AN VUI, hành kháchđược xác nhận đã mua vé ngay sau khi quét QR thanh toán trênApp thành công. Trường hợp mua vé khi lên xe, hành khách cóthể quét QR thanh toán được cung cấp bởi nhân viên bán vé, vànhận được vé ngay lập tức khi hoàn tất

Đối với AN VUI và nhà xe: Nhân viên vận hành không phảithực hiện đối soát thủ công vì số tiền và thông tin khách hàngđược cập nhật tự động và realtime, dễ dàng hoàn tiền cho hànhkhách trong trường hợp hủy vé, tiết kiệm thời gian, nguồn lực vàchi phí vận hành.

Thực tế giai đoạn đầu triển khai giải pháp thanh toán VietQRđộng của MB, doanh thu bán xe tăng trưởng hơn 20%, chi phígiao dịch tiết kiệm 70%, các khâu vận hành nội bộ của AN VUI và nhà xe được tối ưu hóa, gia tăng hiệu quả trong việc cung cấpdịch vụ đến hành khách. AN VUI cũng ghi nhận rất nhiều phảnhồi tích cực từ phía hành khách về tính tiện lợi và chính xác củaphương thức thanh toán này.

Để biết thêm thông tin chi tiết về phương thức thanh toánVietQR, hành khách và doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệvới AN VUI hoặc MB theo thông tin dưới đây:


 

Bạn có thể đăng ký ngay hô nay chương trình Thanh toán vé xe bằng QR động tại https://anvui.vn/#register 

AN VUI:

➢ Tổng đài: 024.9999.6666

 

➢ Link đăng ký hợp tác:   https://anvui.vn/#register 

MB:

➢ Email: [email protected]

 

Cùng AN VUI – đi an về vui với VietQR của MB Bank !